Xác ướp của một chú voi ma mút có niên đại 42.000 năm tuổi

 Xác ướp của một chú voi ma mút có niên đại 42.000 năm tuổi đã được phát hiện bởi một người chăn tuần lộc tại Anh.
Chú voi ma mút này hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên ở London. Chú được tìm thấy vào năm 2007 ở Siberia, Nga, bởi một người chăn tuần lộc và ông đã đặt tên cho chú là Lyuba.
Nhà sinh vật học, Giáo sư Adrian Lister cho biết: “Chú voi đã được bảo quản một cách vô cùng hoàn hảo, đôi mắt và cơ thể sống động như thật, thậm chí cảm tưởng chú voi chỉ như đang nằm xuống và có thể đứng dậy đi bộ bất cứ lúc nào.
Các nhà khoa học tin rằng mẫu vật Lyuba là mẫu vật voi ma mút nguyên vẹn nhất từng được tìm thấy cho đấy nay. Giáo sư Adrian Lister, một nhà cổ sinh vật học, mô tả việc phát hiện con voi ma mút từ hơn 40.000 năm trước là "một trải nghiệm hiếm có". Đây là một con voi cái, có chiều cao 85 cm, chiều dài 130 cm và nặng 50 kg.
Người chăn tuần lộc Yuri Khudi và con trai của ông đã vấp phải chú voi ma mút khi đang kiếm củi dọc theo sông Yuribei. Ông quan sát thấy chú voi gần như còn nguyên vẹn, khiếm khuyết duy nhất là chú bị mất chiếc đuôi có lẽ là do một con vật khác cắn đứt. Lông của nó đã bị rụng khá nhiều và cơ thể có xẹp đi một chút do bị vùi mình dưới băng đá hàng ngàn năm.
Các nhà khoa học tìm thấy đất sét còn dính trên cơ thể của chú voi, họ cho rằng, có thể nó đã bị chết ngạt khi nó cố gắng cúi xuống uống nước dưới dòng sông này.
Loài voi ma mút lần đầu tiên xuất hiện trên trái đất là vào khoảng 4,8 triệu năm trước đây. Tuy nhiên, do biến đổi khí hậu và con người săn bắn nên hầu như loài voi này đã bị tuyệt chủng từ 10.000 – 12.000 năm trước.
Dưới đây là những hình ảnh về chú voi được trưng bày tại bảo tàng
Phát hiện xác ướp voi ma mút 42.000 năm tuổi
 
Phát hiện xác ướp voi ma mút 42.000 năm tuổi
 
Phát hiện xác ướp voi ma mút 42.000 năm tuổi
 
Phát hiện xác ướp voi ma mút 42.000 năm tuổi
 
Phát hiện xác ướp voi ma mút 42.000 năm tuổi
 
Thoa Nguyễn

No comments:

Comment

Xem Hôm Nay

| Copyright © 2013 Gái Xinh News